โรงแรม Dai-Ichi Hotel , Ryogoku , Tokyo , Japan

1
Cr. ภาพจาก google

ถึง…เธอ

หลังจากผมได้เขียนจดหมายมาเล่าให้คุณอ่านเป็น series มหากาพย์การขับรถเที่ยวในประเทศอังกฤษและสก็อตแลนด์ ผมตั้งใจว่าหลังจากประเทศอังกฤษผมอยากจะเขียนเล่าถึงประสบการณ์ในการท่องเที่ยวที่ผมเดินทางไปเยือนบ่อยที่สุด ถ้านับรวมๆแล้วน่าจะมากกว่า 20 ครั้ง ทั้งการไปทำงานและการเดินทางท่องเที่ยว

แต่ก่อนที่ผมจะเขียนมาเล่าถึงประสบการณ์ท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ผมอยากจะทยอยเขียนมาเล่าถึงโรงแรมในการประเทศญี่ปุ่นเสียก่อน เพราะคิดว่าโรงแรมเป็นองค์ประกอบสำคัญมากๆอย่างหนึ่งที่ผมและคุณคงต้องหาข้อมูลก่อนจะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น

โรงแรมแรกที่ผมอยากจะเขียนมาแนะนำให้คุณเมื่อต้องการจะไปเยือนประเทศญี่ปุ่นคือ โรงแรม Dai-Ichi Hotel ซึ่งอยู่ในย่าน Ryogoku เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เหตุผลที่ผมอยากจะเลือกแนะนำโรงแรมนี้ให้คุณ นอกจากมาตรฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆของโรงแรมที่ค่อนข้างดีแล้ว ทำเล ทำเล และทำเลของที่นี่ถือว่าดีงามมากแห่งหนึ่งของโตเกียว

การเดินทางมาโรงแรม Dai-Ichi Hotel อาจจะไม่ถึงกับสะดวกมากเพราะอาจจะต้องต่อรถหลายต่อบ้าง โดยถ้าคุณเริ่มต้นจากสนามบินนาริตะก็ให้คุณนั่งขบวนรถไฟ Skyliner มาลงที่สถานี Nippori แล้วก็ต่อรถไฟสาย JR ไปลงที่สถานี Akihabara

routemap_skyliner

จากสถานี Akihabara ก็นั่งต่อไปอีกแค่ 2 สถานีคุณก็จะถึงสถานี Ryogoku

6

 

ถ้าคุณเริ่มต้นจากสถานี Haneda ก็ใช้คุณใช้รถไฟสาย Keikyu Airport Line มาลงที่สถานี Daimon  แล้วเปลี่ยนมาใช้ Toei Oedo Line มาลงสถานีรถไฟใต้ดิน Ryogoku

36
จาก Heneda ไปลงสถานี Daimon แล้วใช้สายสีชมพูไปลงสถานี Ryogoku

จะสังเกตุได้ว่าถ้าคุณมาจาก Narita จะมาลงสถานี JR Ryogoku จะสะดวกกว่า แต่ถ้ามาจากสนามบิน Haneda ต้องใช้รถไฟใต้ดิน

ความแตกต่างของ 2 เส้นทางนี้คือถ้าเป็นสถานี JR Ryogoku อาจจะต้องเดินนิดหน่อย ตามแผนที่นี้ ไม่น่าจะเกิน 500 เมตร

37
เดินไปตามลูกศรสีแดง

แต่ถ้าคุณมาจากสนามบิน Haneda แล้วมาลงสถานีรถไฟใต้ดิน Ryogoku แล้วออกทางขึ้น A1 ขึ้นมาแล้วจะพบว่าทางขึ้นจะอยู่ติดกับโรงแรมเลย

38

2

39
ตึกสูงๆคือตึกของโรงแรมเลย เรียกว่าทางเข้าสถานีอยู่ใต้โรงแรมก็ว่าได้

เพราะฉะนั้นการพักที่โรงแรมนี้จึงสะดวกมากๆเพราะคุณสามารถใช้ทั้ง JR และ รถไฟใต้ดิน แถมระหว่างทางเดินและสถานี JR Ryogoku นั้นเป็นทั้งย่าน shopping และ ร้านอาหารมากมาย เรียกว่าไม่อดแน่นอน

นอกจากนั้นย่าน Ryogoku ยังอยู่ใกล้ๆสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆหลายแห่งแบบเดินทางไม่ไกลเลย

3

และซอยที่เดินไปสถานี JR นี่เอง เป็นแหล่งฝากท้องอย่างดีเลยครับ เพราะทั้งซอยมีร้านอาหารเยอะมาก  แถมมีซอยเล็กซอยน้อยยิบย่อยอีก อยากให้ลองเดินสำรวจดู จะมีร้านอาหารเยอะทีเดียว

สำหรับผมอยากแนะนำร้านราเมงกับร้านข้าวแกงกระหรี่ที่อร่อยมาก  นอกจากนั้นเป็นแหล่ง shopping ได้ด้วยเพราะมีร้าน 100 เยนอยู่ในซอยนี้ด้วย

4
สถานี JR Ryogoku
5
ร้านค้าและของกินเพียบ

 

นอกจากนั้นโรงแรมแห่งนี้ยังอยู่ติดกับสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งคือ…Edo-Tokyo Museum ที่อยู่ห่างโรงแรมไปราวๆ 200 เมตร และเป็นทางผ่านไปสถานี JR อยู่แล้ว

7

8

42

ส่วนด้านขวาของโรงแรมก็เป็นสวน Yokoami-Cho ให้คุณไปเดินเล่นได้ด้วย

9

10

ความสะดวกอีกอย่างคือใต้โรงแรมมีร้าน mini mart อยู่หนึ่งร้าน ถ้าไม่ชอบฝั่งตรงข้ามก็เป็นร้าน Family Mart เพียงแค่ข้ามถนนไป ถ้าอยากได้ 7-11 ก็แค่เดินไปทางสถานี JR ซึ่งไม่ไกลเลยครับ

11

40
Family Mart ตรงข้ามโรงแรม

ส่วนบรรยากาศในโรงแรมก็เรียกว่าดูดีเลยครับ

49

47

12

13

ถ้าคุณมาถึงเช้า ที่โรงแรมก็รับฝากกระเป๋าให้อย่างดี สามารถฝากกระเป๋าได้เลย. ส่วนห้องนอนนั้นต้องถือว่ากว้างเกินมาตรฐานโรงแรมญี่ปุ่นในเมืองเลย

14
ห้องถือว่ากว้างและเตียงใหญ่เลย
43
เตียงใหญ่แบบนี้มี 2 เตียงเลย

15

16
ห้องน้ำ

17

18

19
อ่างน้ำแบบนอนยาว

ที่ดีงามอีกอย่างของโรงแรมนี้คือมีที่รีดผ้าและเตารีด แบบสามารถรีดผ้าไปจริงๆจังๆ

20

เตารีดที่นี่ตอนหยิบมาใช้ครั้งแรกก็งงๆ หน่อยคับ เพราะตัวเตารีดไม่มีสายไฟก็เลยงงว่าแล้วจะเสียบปลั๊กยังไง คือจริงๆแล้ว สายไฟจะอยู่ติดกับแท่นชาร์ตที่วางเตารีดนะครับ

วิธีใช้คือ ดึงสายไฟออกมาจากฐาน แล้าเอาไปเสียบปลั๊ก  เมื่อวางเตารีดลงบรแท่น ตัวเตารีดก็จะขึ้นไฟส้มๆขึ้นมา หมายถึงมันกำลังชาร์ตอยู่

พอไฟดับเราก็เอามารีดได้เลยคับแสดงว่าเก็บไปพอสมควรแล้ว  รีดไปสักพักจะมีเสียงคลิ๊กเบาๆ แสดงว่าไฟหมด ซึ่งมักจะพอดีกับที่เรารีดผ้าเป็นส่วนๆ เช่นอาจจะรีดส่วนแขนข้างหนึ่งเสร็จพอดี (ยอมใจความคิดของคนญี่ปุ่น)  เราก็เอาไปวางไว้บนฐานเพื่อชาร์ตไฟใหม่ พอไฟดับก็เอามารีดต่อ

พอรีดเสร็จ บางคนอาจจะงงวิธีเก็บสายไฟ วิธีเก็บมันจะคล้ายๆ สายไฟเครื่องดูดฝุ่นน่ะคับ  ดึงสายไฟเบาๆ มันจะมีแรงดึงกลับให้สายไฟม้วนกลับไปในตัวฐานเอง

21

22

ตู้เสื้อผ้าของที่นี่จะพิเศษกว่าที่อื่นคือลักษณะการแขวนจะเป็นแนวตั้งเข้าหาเรา ในขณะที่โรงแรมที่ผมเคยเจอมาทั้งหมดเป็นแนวนอน ก็ไม่รู้แบบไหนดีกว่ากันนั้นคับ แต่แบบนี้เห็นเสื้อชัดดี ที่ชั้นบนไว้วางเสื้อผ้าอื่นๆที่เราไม่ได้แขวนด้วย

45

ถ้าคุณได้ห้องที่ติดถนนจะดีมากคับ อาจจะแจ้ง reception ตอนขอกุญแจก็ได้ เพราะวิวริมถนนจะเห็นตึก Sky Tree เป็นวิวห้องสวยๆ โดยเฉพาะกลางคืนที่ตึก sky Tree มีการเล่นแสงสี มานั่งดูไฟเพลินๆได้เลยครับ

25

26

นอกจากนั้นความพิเศษของที่นี่คือบางชั้น (ถ้าจำไม่ผิดมีชั้น 14 กับชั้น 18) จะมีส่วนที่คุณสามารถไปนั่งเล่นทานอาหารชมวิว Sky tree ได้ โดยมีทั้งตู้กด เครื่องไมโครเวฟ แม้กระทั่งอ่างล้างให้

46

48

ลองมาดูอาหารบุฟเฟย์มื้อเช้ากันบ้างครับ ถือว่าดีงามเลย

จุดหนึ่งที่ผมชอบมากคือ ห้องอาหารบุฟเฟย์ของที่นีอยู่ชั้นบนๆสูงๆเลย ทำให้เห็นวิวได้ดีมากๆ ซึ่งบางโรงแรมมักจะเก็บห้องบนชั้นสูงๆไว้ขายแพงๆ ส่วนห้องบุฟเฟย์มักจะอยู่ชั้นล่างสุด ถือว่าโรงแรมนี้ได้ใจมากๆ

27

28
วิวจากห้องอาหาร
29
หลังคาเขียวที่เห็นคือสถานที่แข่งซูโม่ ใกล้ๆ สถานี JR Ryogoku  หลังคายาวๆคือตัวสถานี JR

เมื่อเข้ามาในห้องอาหาร ทุกคนจะได้รับแจกการ์ดว่าจองโต๊ะแล้ว สามารถเอาไว้วางที่โต๊ะที่เราจะนั่ง ช่วยแก้ปัญหาที่ต้องมีคนคอยเฝ้าโต๊ะแล้วให้คนอื่นไปตัก แบบนี้ดีมากๆเลยครับ

44

ส่วนอาหารที่นี่ถือว่าเยอะพอสมควรเลยครับ และคุณภาพค่อนข้างดีด้วย ทั้งอาหาร น้ำดื่มและผลไม้ ของหวาน แต่ข้อเสียคืออาหารไม่ค่อยเปลี่ยนครับ (ผมเคยไปพักที่นี่ 2 ครั้ง ห่างกันหลายเดือน ปรากฎอาหารเหมือนเดินทุกยิ่งเลย 555)

30

32

34

35
อาหารดีงามมากๆ

ในวันที่จะ check out คุณสามารถคืนกุญแจที่ตู้รับกุญแจได้เลย สะดวกมากๆ ไม่ต้องไปติดต่อเจ้าหน้าที่โรงแรมเลย เรียกว่าเชื่อใจกันสุดๆ ไม่ต้องรอเช็คเลยว่าอะไรหายไปบ้าง

41

สำหรับโรงแรม Dai-Ichi Hotel , Ryogoku ก็เป็นโรงแรมแรกในโตเกียวนะครับที่ผมอยากจะแนะนำให้คุณเก็บเป็นข้อมูลไว้เป็นทางเลือก ส่วนเรื่องราคา เนื่องจากเดี๋ยวช่องทางในการจองโรงแรมค่อนข้างหลากหลาย ผมจึงให้อยากให้คุณลองเข้าไปเช็คในเวบจองโรงแรมต่างๆเองดีกว่าเพราะอาจจะได้ราคาดีๆในช่วงโปรโมชั่นได้

แล้วจดหมายฉบับหน้าผมจะเขียนมาแนะนำโรงแรมอื่นๆอีกนะครับ

อยากให้คุณไปอยู่ตรงนั้นด้วยกัน

รักและคิดถึง

mgastronome

 

โรงแรมอื่นๆในญี่ปุ่น

โตเกียว (Tokyo)

โรงแรม Tobu Hotel Levant , Tokyo , Japan

โรงแรม APA Asakusa Kuramae, Tokyo , Japan

โรงแรม Centurion Hotel & Spa Ueno Station , Tokyo , Japan

โรงแรม Ueno Touganeya hotel, Tokyo, Japan

ฮาโกเน่ (Hakone)

โรงแรม Hotel Green Plaza Hakone , Japan

คุมาโมโต้ (Kumamoto)

Review โรงแรม ANA Crowne Plaza Kumamoto New Sky , เมืองคุมาโมโต้ ,ประเทศญี่ปุ่น

อุเรชิโนะ , ซากะ ( Ureshino, Saga)

โรงแรม Yukai Resort Ureshinokan , เมือง Ureshima ,Saga , ประเทศญี่ปุ่น

ฟุกุโอกะ (Fukuoka)

Review โรงแรม Hermana Fukuoka Hotel , Fukuoka, Japan